Sự thật về ngôi mộ "ám ảnh" nhất TG ở Tao Đàn - Sài Gòn?

Dù ngôi mộ "Song táng" ở công viên Tao Đàn (Nằm trên đường Trương Định) rất quen thuộc với người dân Sài Gòn, khi đi ngang đây nhưng bất ngờ, trang du lịch Rough Guides có trụ sở tại Anh đã xếp Tao Đàn là 1 trong 27 địa điểm ám ảnh nhất thế giới, làm người ta nghĩ ngay đến ngôi mộ này.
Tuy nhiên, nhiều người dân từ các anh bảo vệ, công nhân làm đêm, sinh viên...đến đây để sinh hoạt hay tập thể dục, đều không thấy có gì bất thường mà thậm chí càng yên bình, thoải mái. Ngôi mộ nhìn rất độc đáo, trang trọng và mang đậm kiến trúc cổ xưa của người miền Nam.
Tuy nhiên, qua đó cũng cần tìm hiểu nhân vật của ngôi mộ này, đó là ông Lâm Tam Lang và vợ là bà Mai Thị Xã, được một số tài liệu xác định là ông tổ có hậu duệ đời thứ 4 là cụ Lâm Quang Ky - Phó tướng của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Phó lãnh binh Lâm Quang Ky là người đã góp phần không nhỏ trong chiến thắng Nhật Tảo. Hậu duệ đời thứ 7 của ông Lâm Tam Lang là ông Lâm Đình Phùng, chính là nhạc sĩ nổi tiếng Lam Phương. Cách đây 5 năm, Sở VH-TT TPHCM đã công nhận ngôi mộ này là di tích kiến trúc lịch sử cấp thành phố vào năm 2014"
Vì vậy, có thể nói ngôi mộ được xây dựng hơn 135 năm (1895) đến nay không ghê sợ như chiêu câu view của trang Rough Guides!
HOÀNG THANH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét