Hướng dẫn viên TST Tourist chủ động phòng dịch và đào tạo

Sáng ngày 12/3/2020, tại trụ sở TST tourist, Ban đào tạo Khối Hướng dẫn viên công ty du lịch TST tourist đã tổ chức buổi chia sẻ kiến thức với 4 đề tài: Hội An lịch sử và văn hoá, văn hoá cà phê, tìm hiểu về Xá lợi Phật, lịch sử đất nước Hàn Quốc. Đây là buổi sinh hoạt chuyên đề của Khối Hướng dẫn viên TST tourist tổ chức nhằm khai thác tối đa thời gian mùa dịch Corona cho công tác đào tạo. 
Trực tiếp dẫn dắt chương trình đào tạo là lãnh đạo Khối Hướng dẫn viên (HDV) và Ban đào tạo. Anh Trần Trung Hiếu - Giám đốc Khối HDV TST tourist cho biết: “Không chờ đến dịch Corona, công tác đào tạo là nhiệm vụ của Khối HDV với trách nhiệm thuộc về lãnh đạo và Ban đào tạo của Khối. Trong thời gian dịch Corona diễn ra, chúng tôi xem đây là thời gian anh em phải tận dụng và khai thác triệt để nhằm trang bị kiến thức cho đội ngũ nhân sự một cách đầy đặn và chỉn chu hơn. Không chỉ là kiến thức mà còn có các kỹ năng, văn hoá giao tiếp và xử lý tình huống. Biến sự nhàm chán thành điều có ý nghĩa và giá trị, đó chính là thời gian, và chúng tôi đang cùng công ty làm điều trên một cách dứt khoát và mạnh mẽ”.      
Chị Nguyễn Thảo Nguyên với 5 năm tuổi nghề và là HDV cơ hữu của TST tourist chia sẻ: “Ban đầu nghe anh chị lớn kể về ảnh hưởng của dịch SARS, tôi chưa hình dung rõ về sự khó khăn của giai đoạn ấy, nhưng những gì đang diễn ra thật sự làm tôi thấy thời gian này thật ý nghĩa với tôi về nghề của mình. Khó khăn thì đã thấy khá rõ, để bảo vệ du khách và nhân viên công ty đã tạm dừng tất cả đường tour. Không vì vậy mà lo lắng, thay vì suy nghĩ vu vơ, tôi lại có thời gian lo cho gia đình nhỏ, đi học lái xe ôtô, có thời gian đọc sách, chăm sóc cho bản thân, đó là những điều mà ngày thường hướng dẫn viên chúng tôi không thể có vì sự bận rộn của những chuyến đi nối tiếp nhau, từ mùa này sang mùa khác”.
Còn hướng dẫn viên Hoàng Minh với 3 năm tuổi nghề, khi đối diện với Corona đã chia sẻ cách xử lý của mình: “Tôi có thói quen tiết kiệm sau mỗi chuyến đi, và bây giờ là lúc tôi sử dụng khoản tiết kiệm ấy một cách hợp lý nhất. Không lên tour một tháng nay nhưng tôi có thời gian giúp gia đình, giúp em gái đang học lớp 12 ôn bài, chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp. Dịch bệnh rồi sẽ qua nhưng tôi có được thời gian để học, để phụ gia đình”.     
Anh Cao Nguyên, sinh viên năm cuối của trường ĐH KHXH & NV Tp.HCM sau buổi thuyết minh về lịch sử cà phê trong giờ giải lao đã chia sẻ: “Em cảm thấy rất may mắn khi thực tập tại TST tourist. Chuẩn bị cho chặng đường bước vào nghề, trong cái rủi của dịch bệnh, em có may mắn được gặp đầy đủ anh chị hướng dẫn viên của TST tourist để học hỏi rất nhiều. Mặc dù đây là lần đầu thuyết minh trước những anh chị lớn, có chút lo lắng nhưng những gì đã học hỏi được từ phong thái, kiến thức, sự tự tin trước đám đông đã mang đến cho em một cảm giác hoàn toàn khác. Năng lượng tích cực đã làm em vững vàng hơn, mạnh mẽ hơn”. 
Ngành du lịch Việt Nam nói riêng, nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu nói chung đang đứng trước những khó khăn, thế nhưng trước thử thách cần sự ứng phó phù hợp. Tinh thần và sự chuẩn bị cẩn thận, chu đáo sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng vượt lên khi dịch bệnh đi qua. 
BẢO ANH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét