Cà phê hẽm "Trịnh" lặng lẽ 32 năm ở Sài Gòn

Ra đời khoảng năm 1986, quán cà phê hẽm 47 đường Phạm Ngọc Thạch do 2 vợ chồng cô Yến - chú Hoành cặm cụi bán qua ngày. Lúc đó, quán có lợi thế là không mất tiền mặt bằng vì là nằm hẽm vắng, có cây xoài cổ thụ tán rộng che kín con đường nên luôn mát mẽ. Vì vậy, quán luôn là điểm hẹn bình dân nhưng lý tưởng cho mọi người.
Nhưng điều làm cho quán cà phê bình dân này nổi tiếng và đổi tên cà phê hẽm 47 thành cà phê hẽm Trịnh vì bên trong hẽm là nhà của cố nhạc sĩ tài ba Trịnh Công Sơn. Hàng ngày, khách ngồi uống cà phê rất thích thú khi thấy nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đi bộ chậm chạp ra ngoài đường đón xe taxi để đi họp mặt bạn bè, giao lưu, ghi hình...Lúc đó, mọi người thấy ông rất bình thường nhưng ít ai biết giờ ông là một phần lịch sử của âm nhạc Việt Nam và quốc tế. 
Bây giờ, quán vẫn còn hoạt động hàng ngày nhưng không còn đông đúc như xưa vì thời thế nhưng hình ảnh bình dị của cà phê hẽm 47 hay cà phê hẽm "Trịnh" vẫn còn trong tâm trí nhiều người, họ thường tạt vô nhâm nhi ly cà phê mỗi khi có dịp đi ngang để hoài niệm.
THANH THANH 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét