Khám phá Hy lạp – vùng đất của các vị thần Olympus

Đến Hy Lạp là đến với cái nôi của nền văn minh cổ đại, phong cảnh hữu tình, huyền ảo như trong tranh. Với hành trình khám phá Hy Lạp 8 ngày cùng TST tourist, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của các tượng thần Olympus, dấu ấn từ những ngôi đền thiêng và lặng ngắm hoàng hôn đầy mê hoặc trên đảo Santorini nổi tiếng. 
Thủ đô Athens, mỗi tấc đất là một câu chuyện thần thoại
Athens là thành phố sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo, có bề dày lịch sử hơn 3.000 năm. Đầu tiên, phải kể đến khu khảo cổ Acropolis nằm trên đỉnh ngọn đồi rộng 3ha, được mệnh danh là “Trái tim của thành Athens”, nơi ngự trị của thần linh và quần thể thành quách nổi tiếng của Hy Lạp thời cổ đại.
Ba công trình đỉnh cao tại Acropolis là đền Parthenon, đền Erechthion và cổng đền Propylaea. Đền Parthenon dành để tôn vinh nữ thần Athena, vị thần bảo hộ cho Athens trong trận chiến với Poseidon quyền năng. Ngôi đền được làm bằng đá cẩm thạch theo hệ thống kiểu cột Doric, có 48 cột trụ, mỗi cột cao 10m và đường kính 2m. Ngôi đền Erechthion nằm ở phía Bắc Acropolis cũng là nơi thờ hai vị thần Athena Polias và Poseidon Erechtheus. 
Khu khảo cổ Acropolis mang đến cho du khách cái nhìn chân thực nhất về nghệ thuật kiến trúc Hy Lạp với phần mái đặc trưng và những hàng cột uy nghi, bề thế. Đây là nơi ảnh hưởng và tạo nguồn cảm hứng cho nhiều lối kiến trúc thời Trung Cổ, Phục Hưng ở nhiều nơi trên thế giới. Ngoài ra, Athens còn là địa điểm đăng cai thành công Thế vận hội Olympic đầu tiên năm 1986, từ đó nổi tiếng khắp nơi.
Đến Delphi, chiêm ngưỡng tuyệt tác đền thần Apollo
Delphi nằm trên triền dốc Tây Nam của ngọn núi Parnassos, nằm giữa rừng cây ô-liu và cây trắc bách diệp xanh ngát cùng những vách đá cheo leo thẳng đứng. Là trung tâm tôn giáo của Hy Lạp trong thời cổ đại, Delphi được coi là nơi các vị thần từng sinh sống. Những ngôi đền trong khu di tích Delphi đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 1987. Nổi bậc nhất là khu đền thờ Apollo, vị thần mặt trời và cũng là con trai của thần Zeus. Đồng thời, đây cũng là nơi đặt hòn đá Omphalos - biểu tượng của trung tâm của vũ trụ. Trải qua trận động đất kinh hoàng vào năm 1981, khu đền thờ đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và phải trùng tu nhiều lần. Tuy nhiên, đền Apollo vẫn là một trong những điểm đến tham quan nổi tiếng nhất ở Hy Lạp.
Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của đảo thiên thần Santorini
Nằm ở khu vực biển Aegean, cách Hy Lạp 200km về phía Đông Nam, không chỉ gắn liền với những câu chuyện thần thoại về các vị thần, hòn đảo Santorini còn quyến rũ du khách bởi phong cách kiến trúc của những ngôi nhà chênh vênh bên sườn núi, hòa quyện trong hai tông màu xanh – trắng đẹp mắt.
Với những tâm hồn lãng mạn, bạn có thể đứng trên ban công của một ngôi nhà nhỏ, phóng tầm nhìn về phía xa để thưởng lãm quang cảnh lung linh của biển trời Hy Lạp chiều hoàng hôn. Sự biến đổi ánh sáng kỳ diệu làm cho cả vùng biển khi thì xanh biếc, lúc lại lấp lánh ánh bạc, có lúc lại rực cam bởi ánh chiều tà, vẽ nên một tuyệt tác thiên nhiên làm say lòng người. 
Càng về đêm, không khí tại Santorini càng trở nên sôi động, náo nhiệt. Bạn sẽ được hòa mình vào vũ điệu Syrtaki vui nhộn cùng các vũ công duyên dáng, tự thưởng cho mình một cốc bia Mythos mát lạnh, nhấm nháp vài quả ô-liu và thong thả tản bộ trên con đường mòn quanh đảo. Đây chỉ là một trong muôn vàn những trải nghiệm thú vị mà bạn sẽ có khi du lịch đến đất nước Hy Lạp xinh đẹp. Nhanh tay đăng ký tour Hy Lạp: Athens – Delphi – Meteora – Santorini (8 ngày), khởi hành 24/7; 29/8; 19/9; 16/10; 14/11; 18/12, giá trọn gói chỉ từ 81.880.000 đồng để cùng TST tourist khám phá vùng đất của các vị thần. Nơi vừa có những câu chuyện thần thoại ly kỳ vừa sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mang đến cho bạn và gia đình một chuyến hành trình đầy thú vị.
Liên hệ:
TST tourist – 10 Tú Xương, P.7, Q.3. ĐT: (028) 39 328 328 – Ext: 109, 111. Hotline: 0909 026 118 – 0909 026 827.
Thông tin được cung cấp bởi:
Phòng Truyền thông – Marketing
Công ty Du lịch TST tourist
10 Tú Xương, P.7, Q.3, Tp.HCM
ĐT: (08) 39 328 328 – Ms. Bảo Anh (Ext: 304)
Email: nguyenthuybaoanh@tsttourist.com
Tham khảo và đặt tour trực tuyến tại: www.tsttourist.com
BẢO ANH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét