Kinh nghiệm lựa chọn những vật dụng cần thiết khi phượt

Để chuyến phượt được suôn sẻ nhất thì bạn cần lên một danh sách chi tiết những vật dụng cần thiết khi mang đi trên đường. Một kinh nghiệm lựa chọn vật dụng khi phượt đầy đủ và chi tiết là bạn chỉ được mang những thứ thiết yếu và quan trọng nhất, không mang quá nhiều thứ rườm rà và cồng kềnh. Vì bạn chỉ có thể xếp toàn bộ đồ dùng trên một chiếc ba lô, nếu mang quá nặng sẽ khiến bạn mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Những vật dụng khi đi phượt sau đây:
– Đối với xe: Bạn cần mang theo bộ dụng cụ sửa xe, đồ thay thế như: bugi, săm,…
– Đồ cá nhân: quần áo, áo khoác ấm, khẩu trang, khăn choàng cổ, găng tay, áo mưa, mũ bảo hiểm có kính chắn gió, đồ vệ sinh cá nhân, các thiết bị liên lạc ( nên mang theo sạc dự phòng tránh trường hợp hết pin khi trên đường)
– Dụng cụ y tế: Dầu gió, thuốc trị côn trùng cắn, thuốc sát trùng và chống viêm nhiễm, bông băng. Một số loại thuốc thường sử dụng như kháng sinh, hạ sốt, men tiêu hóa…
– Bạn có thể mang theo túi ngủ hoặc lều bạt nếu đến những vùng đất quá ít nhà dân hoặc không có nhà nghỉ, khách sạn. Nên mang theo một ít thực phẩm khô và dây thừng để sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
ST

Đăng nhận xét

0 Nhận xét