Gỏi khô bò "bụi" hút khách ở công viên Lê Văn Tám

"Bụi" vì không có bàn ghế, mặt bằng nên khách tự tìm các bồn cây công viên để ngồi, ngay cả tủ gỏi cũng đặt di động ở bên kia lề đường Hai Bà Trưng, để bưng qua cho khách.
Vậy mà gỏi khô bò ở công viên Lê Văn Tám đã tồn tại hơn 30 năm qua và nổi tiếng khắp Sài Gòn. Cũng do không có bàn ghế nên khách không chủ động nêm nước mắn mà đều do chủ quán tự hỏi có hay không có ớt và cho nước mắn vào luôn trong dĩa gỏi. Vậy mà nước mắn luôn vừa miệng, thơm ngon. Các cọng gỏi đu đủ không mềm mà ngược lại trắng, xanh và rất giòn, ăn rất thích. Các miếng bò không dai hay mềm mà chắc thịt. Đặc biệt là những miếng bánh phồng đặc trưng ở đây ăn béo và thơm cùng với rau quế, đậu phộng làm cho dĩa gỏi thật đặc sắc.
Sau này, chủ quán phục vụ khách tốt hơn khi chế ra những miếng simili để lót chổ ngồi cho khách sạch sẽ hơn. Thú vui nữa là khách ngồi công viên ăn có thể ngắm cây xanh, người tập thể dục cũng thấy khỏe hơn.
Quán chỉ bán từ chiều đến tối. Do đặc biệt nên mùa mưa khách phải qua ngồi bên kia đường Hai Bà Trưng hoặc mua về với giá 20.000 đồng/ 1 dĩa hoặc bịch.
THANH NAM

Đăng nhận xét

0 Nhận xét