Trái Lê Ki Ma - Món ăn vặt xưa

Vào thập niên 80, khi những loại trái cây sang trọng như Táo, Lê, Nho...khó mua thì những trái cây bình dân như cóc, ổi, mía ghim...là món ăn vặt của lũ trẻ chúng tôi. Trong đó, trái Lê Ki Ma cũng là một trong những món ăn vặt rất hấp dẫn.
Những trái Lê Ki Ma vàng ươm, tròn lẳn và nhiều thịt nhìn rất thích mắt chứ chưa cần ăn. Khi bẻ đôi trái Lê Ki Ma chín ra, những miếng thịt Lê Ki Ma tương tự như khai lang bột, có sớ nhìn rất hấp dẫn. Khi ăn thì ngọt, béo và thơm. Nhưng chẳng may nếu bị rớt và ai đó dẩm lên phải thì nhìn ớn ớn vì trông giống "ấy".
Ngày nay, quá nhiều trái cây ngon, lạ tràn lan nên trái Lê Ki Ma đã trở thành dĩ vãng. Vì vậy, cây Lê Ki Ma cũng dần bị đốn chặt để nhường đất cho những cây phổ biến hơn như xoài Thái, Đài Loan...Do đó, nếu chợt ngang qua nhà ai thấy những trái Lê Ki Ma vàng rực trên cây, chợt ký ức xưa tràn về. Không đâu xa, chợt chiều nay đi ngang gốc ngã tư Lý Chiến Thắng - Trần Quốc Thảo, thấy chiếc mân đựng những trái Lê Ki Ma tròn vo thật thích, giá 1 ký là 60.000 đồng. Đây là giống từ Phong Điền - Hậu Giang chở lên bán nhe.
THANH NAM

Đăng nhận xét

0 Nhận xét