Khám phá Marina Bay, trải nghiệm bảo tàng vũ khí cổ

Có lẽ, du khách đã quá quen với thành phố biển Vũng Tàu, nơi nổi tiếng với những bãi biển đông khách vào cuối tuần, những món hải sản tươi ngon từ biển. Đến với Vũng Tàu trong thời gian hiện nay, du khách sẽ ngạc nhiên bởi một Vũng Tàu đầy năng động với những điểm đến mới, độc đáo, trong đó phải kể đến trải nghiệm trên vịnh Marina và khám phá sự độc đáo của bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor . 
Hành trình tour ngắn, đi về trong ngày khởi hành vào thứ 7 hàng tuần sẽ rất phù hợp cho du khách du lịch cùng gia đình. Trong hành trình này, du khách được trải nghiệm hai điểm tham quan hoàn toàn mới tại thành phố biển Vũng Tàu là vịnh Marina và bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor. Bên cạnh đó, du khách vẫn có cơ hội thoả thích tắm biển, thưởng thức ẩm thực địa phương.
Nằm trong khu vực cảng Đông Xuyên, vịnh Marina là vùng cửa biển lặng sóng. Đây là cảng neo đậu, sửa chữa và đóng mới các loại tàu trọng tải lớn, các giàn khoan khai thác dầu khí hiện đại. Đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ rất hào hứng khi đi trên tàu cao tốc rẽ sóng băng băng đi trên vịnh, bên bờ là những con tàu và giàn khoan sừng sững. Điều thú vị là du khách sẽ được đến thật gần để nhìn ngắm những chiếc tàu Cảnh sát biển hiện đại tại cảng Cảnh sát biển vùng 3, canh giữ vùng biển trời phía nam.
Bảo tàng Robert Taylor là bảo tàng tư nhân do ông Robert Taylor, quốc tịch Anh mở ra lần đầu vào tháng 1/2012 tại số 14 Hải Đăng, Tp. Vũng Tàu. Ông Robert đến sinh sống tại Vũng Tàu từ năm 1989 và xem Việt Nam là ngôi nhà thứ hai với tất cả tình yêu của mình, trong đó bảo tàng vũ khí cổ là đam mê và quyết tâm của ông phải mở cửa, thế nhưng lần mở cửa đầu tiên ấy lại phải đóng cửa vì những lý do cá nhân. Tài sản của ông gần như mất trắng kể cả căn nhà làm bảo tàng. Sau thời gian làm thủ tục xin phép, ông được tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu đồng ý cho mượn căn nhà số 98 Trần Hưng Đạo làm địa điểm mở bảo tàng vũ khí cổ. Có địa điểm mới, ông Robert Taylor đã sang Thái Lan làm việc cho một tập đoàn dầu khí để kiếm tiền tu sửa căn nhà, quyết tâm mở lại bảo tàng. “Tôi cứ đi, về giữa Thái Lan và Việt Nam 2 lần mỗi tháng. Bao nhiêu tiền kiếm được đều dùng hết cho việc sửa sang, mua sắm đồ trưng bày hiện vật”- ông Robert Taylor chia sẻ. Ông vốn là người đam mê sưu tầm từ nhỏ, do đó sưu tầm và tạo lập nên bảo tàng để giới thiệu đến những người đam mê cùng sở thích là mơ ước của ông. Ông cho biết: “Dù rất khó khăn nhưng tôi luôn giữ quyết tâm phải đưa bảo tàng vũ khí cổ hoạt động trở lại”. Bước vào không gian trưng bày, du khách mới cảm nhận được sự đầu tư công phu không chỉ bằng tiền bạc mà còn cả công sức và sự khoa học tại bảo tàng tư nhân này. Bảo tàng có 5 gian trưng bày với gần 3.000 hiện vật vũ khí cổ của các nước trên thế giới qua các thời kỳ. Tất cả hiện vật đều nguyên bản bao gồm: cung nõ, kiếm, giáo, mác, lưỡi lê, súng, quân trang, quân phục các quốc gia… từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX. Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, toạ lạc tại số 98 Trần Hưng Đạo P.1, Tp Vũng Tàu vừa mở cửa lại sau dịch COVID-19 vào ngày 28/04/2020. 
Thông tin tour: 
VŨNG TÀU: MARINA BAY - TRẢI NGHIỆM  BẢO TÀNG VŨ KHÍ CỔ
Ngày khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Số lượng khách mỗi đoàn: từ 15 khách
Phục vụ đoàn riêng theo yêu cầu du khách
Liên hệ:
TST tourist – Biệt thự số 10 Tú Xương, P.7, Q.3, Tp.HCM
ĐT: (028) 39.328.328 – Ext: 252, 253, 109, 333
HOTLINE: 0909.026.116 - 0909.026.973 - 0909.028.718
BẢO ANH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét