Đến thung lũng Vinales thưởng thức xì gà ngon

Từ thủ đô Havana ngồi xe khoảng 4g, bạn sẽ tới thăm thung lũng Vinales, nơi nổi tiếng sản xuất ra các loại xì gà ngon. Hạt giống cây thuốc lá nhìn giống như những hạt cát li ti màu nâu. Mùa này, cây thuốc lá đã được thu hoạch hết, lá đem phơi khô, ủ men này nọ qua nhiều ngày, nhiều công đoạn... rồi mới đem quấn thành điếu thuốc bự chảng như mình thường thấy. Nghe kể và nhìn tận mắt mới biết làm ra điếu xì gà cũng tốn nhiều công sức, nên giá đắt là điều hiển nhiên.

Ngoài xì gà, Cuba còn một món đặc sản thứ hai là rượu Rhum được chưng cất từ cốt mía. Từ loại Rhum nguyên chất, người ta pha ra Mojito, loại cocktail truyền thống của Cuba. Vào quán nào trên menu cũng có món thức uống quyến rũ này. Mojito là sự kết hợp vị chua của chanh, mùi hăng hăng của lá bạc hà, vị cay nồng của rượu Rhum... Đặc biệt, mùi vị Rhum trong Mojito Cuba nồng nàn hơn Mojito nơi khác. 

Buổi tối, khi phố lên đèn, cũng là lúc các quán bar rộn ràng đón khách. Gọi một ly Mojito hay hớp một ngụm bia Cuba mát lạnh, giữa âm thanh sôi động, cuồng nhiệt của những bài hát Cuba, của Lambada, Bailamos, đêm bỗng trở nên quyến rũ hơn... Dù đến Cuba từ Pháp, Canada hay Sài Gòn, bạn cũng dễ dàng hoà vào cuộc vui tưng bừng...

Tối về, trước khi chìm vào giấc ngủ, hình như còn nghe mùi lá bạc hà phảng phất quanh mình.


CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét