Thụy sĩ đẹp hơn mình nghĩ

Nơi có đỉnh núi Titlis phủ đầy tuyết trắng cao 3200 mét. Để lên đến đỉnh núi, du khách phải ngồi 3 lượt cáp treo. Đặc biệt, tuyến cáp thứ ba là tuyến cáp treo lồng xoay đầu tiên trên thế giới, vừa chở khách vừa xoay 360 độ cho du khách thu hết vào tầm mắt toàn cảnh vùng rừng núi, sông băng... trắng xoá này. 

Trên núi có gì? Có những đường trượt băng độ dốc hết hồn, có hệ thống nhà hàng, shop, phục vụ đông đảo du khách đến ngôi làng cổ Engelberg bên dưới chân núi tham quan nghỉ dưỡng. Có hang động băng giá Ice Grotto xây dựng từ 1974 và mới được trùng tu lại đón khách đến chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc tạc từ những tảng băng. Titlis còn có một công trình thuộc hàng kỉ lục thế giới là chiếc cầu treo dài 98 mét, rộng chưa tới 1m, nằm chơi vơi trên độ cao hơn 3000 m, từng được ví von là chiếc cầu nguy hiểm nhất thế giới. Bạn Tèo đã đi về hai lượt trên chiếc cầu đong đưa ấy, thấy đỉnh núi trắng xoá dưới chân, gió thốc vào người đi không vững...

Trên đỉnh núi trắng, bông tuyết rơi xuống như... ai thả đá bào, làm một đứa ham mê xê dịch đến từ xứ nhiệt đới thấy mình như lạc giữa thiên đường. 

Thuỵ Sĩ, đẹp hơn mình nghĩ.

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét