Khám phá Tà Năng: Đồi nối đồi dốc

Cung phượt 36km “huyền thoại” quen thuộc thử sức bền, thử thách ý chí vượt lên chính mình của nhiều bạn trẻ tràn trề nhựa sống. Mùa này không mưa, nhưng những con đường nối từ ngọn núi này sang ngọn đồi khác, từ con dốc dựng đứng kia, đến cánh rừng đang khô lá nọ... tưởng như kéo dài vô tận dưới cái nắng chang chang, có thể nhuộm màu nhanh chóng những làn da hay ngồi trong máy lạnh. 7g sáng khởi hành hơn 17g tới điểm hạ trại. Trên đỉnh đồi cao khan hiếm nước nên bạn phải học cách tắm khô, ăn uống đơn giản phù hợp với nơi sơn dã, một chiếc lều trải ra trên đất và một chiếc túi ngủ để bớt lạnh. Ở trên núi cũng chẳng có điện hay wifi. Chỉ có tiếng đàn, tiếng hát dưới bầu trời lấp lánh ánh sao.

Thế nhưng khi vượt qua những thử thách nặng gấp mấy lần bài tập trong phòng gym, bạn tha hồ mà hít thở không khí trong lành, ngắm cả đàn trâu bò đi dạo, nghe mùi hoa cà phê thơm lừng trong gió, ngắm hoàng hôn và bình minh với những chiếc view siêu đẹp, đứng trên đỉnh núi checkin với nơi giao nhau giữa 3 tỉnh Lâm Đồng- Bình Thuận- Ninh Thuận...Và thử một lần ngồi “siêu xe” công nông hay xe “Grab rừng” có gắn xích trên bánh, nhảy disco qua những con dốc gập ghềnh đá sỏi...

2 ngày 1 đêm cuối tuần, thay đổi bài tập hàng ngày từ phòng gym ra địa hình rừng núi, thấy đôi chưn U50 cũng còn chơi được với những cung đường trekking đặc quyền của tuổi trẻ.

Tà Năng - Phan Dũng 13-14/3/2021


CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét