Thác Nàng Tiên - Điểm check in mới ở Mộc Châu

Mộc Châu, Vân Hồ nổi tiếng với những đồi chè xanh, vườn đào vườn mận trĩu quả, nay lại níu chân du khách bằng cảnh sắc tuyệt vời của Thác Nàng Tiên ở xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ.

Khách du lịch đến Mộc Châu quen thuộc với thác Dải Yếm, Chiềng Khoa, nhưng thông tin về thác Nàng Tiên còn ít ỏi vì chưa có nhiều hoạt động du lịch. Đầu năm 2020 thác Nàng Tiên chính thức được đưa vào hoạt động du lịch, lối đi lên tầng thứ ba của thác cũng mới được khai thông.

Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa, với một hồ nước sâu ngang hông người lớn, khách có thể xuống tắm được. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước, tuy hơi khó đi, nhưng thành quả sẽ là những bức ảnh độc đáo bên phông nền là thác đổ xuống hồ nước xanh như ngọc. Độ sâu của hồ nước tầng hai và ba khá lớn, mặt đá cũng nhiều rêu bám, dễ trượt ngã nên du khách phải vô cùng cẩn thận khi di chuyển. Độ cao ước tính từ chân thác đến tầng thác ba khoảng 150 m.

Là ngọn thác đẹp và ít người biết, Nàng Tiên nằm ở vùng rừng núi vẫn tiềm tàng hiểm nguy, nhất là khu vực chân thác, nơi thường có xoáy nước và các khe đá ngầm. Nơi an toàn có thể tắm được là dòng suối nhỏ ngay lối vào thác. Hiện đã có những lán trại được ban quản lý dựng lên để du khách nghỉ chân, tổ chức tiệc nướng BBQ, ăn uống, đốt lửa trại. Nếu muốn, du khách có thể giao lưu với đồng bào địa phương, nghỉ qua đêm tại homestay gần thác.

HOÀNG ANH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét