Suy nghĩ từ tinh thần tự giác giữ gìn vệ sinh ở Cao Hùng

Suy nghĩ từ tinh thần tự giác giữ gìn vệ sinh ở Cao Hùng
Nhờ anh Gu gồ chỉ đường đến hai chợ sầm uất nhất, giới thiệu các món ngon cùng trà sữa nổi tiếng nhất, dẩn đường đến nhiều thắng cảnh đẹp nhất ở Cao Hùng

Hầu hết đều đi chuyển bằng Subway vừa rẻ vừa nhanh, du khách cũng như dân Taiwan đi tàu Subway đông kinh khủng. Ấn tượng nhất khi thấy cả gia đình cùng cháu nhỏ đứng dậy nhường ghế cho hai ông bà già trên Subway, hay nhìn em bé trạc tuổi cấp một đuổi theo bao nilon đang bay lơ lửng theo chiều gió ở Phật Quang Sơn Tự để nhặt bỏ vào thùng rác. Bởi vậy khi người dân từ già đến trẻ có ý thức, đựơc giáo dục thực tế rất tốt thì không thể không khâm phục phố phường Cao Hùng không có cọng rác. Ngay cả hai khu chợ đêm bán các món ăn vặt hấp dẫn thanh niên nam nữ xếp hàng dài đợi mua, rồi đứng ăn tại chỗ hết sức tự nhiên, xong “tự giác” dọn dẹp sạch sẽ cho nên chợ chen chúc người ăn, song không thấy mùi hôi thối của rác. Có chứng kiến tận mắt mới hiểu vì sao thành phố Cao Hùng là điểm đến hấp dẫn du khách và mới thấy Samuel Johnson nói đúng : “Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, và thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào.”

Cao Hùng là một Hải cảng lớn ở Đài Loan nhưng không ngờ họ biến một khu cầu cảng thành nơi trưng bày nghệ thuật tuyệt vời từ những nhà kho dọc theo bến cảng hoặc giữ nguyên kiến trúc xây dựng cổ ở Toà Lảnh Sự Quán của Anh ngày xưa nằm trên ngọn đồi rất cao thành nơi thưởng ngoạn hết sức thú vị. 

Càng dong ruổi đây đó, mình càng học hỏi được nhiều điều hay từ cuộc sống đời thường nhất cho nên không sai chút nào khi ai đó đã nói rằng: “Thế giới này rộng lớn lắm, làm sao con người ta có thể đi hết được, nhưng đến khi vẫn còn hơi thở, hãy tự hà hít và trải nghiệm một vùng đất mới bạn sẽ thấy thú vị biết nhường nào và ước có nhiều thời gian hơn để có thể đi đến bất cứ nơi đâu của quả địa cầu này. Nó cũng giống như bí mật, càng khám phá càng bị nghiện, càng đam mê”.

Suy nghĩ từ tinh thần tự giác giữ gìn vệ sinh ở Cao Hùng
NGHĨA TRẦN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét