Đến Đại Lý tìm về hình ảnh trong truyện Kim Dung

Đến Đại Lý tìm về hình ảnh trong truyện Kim Dung

Đại Lý, thủ phủ của Châu tự trị dân tộc Bạch. Từ thế kỷ thứ VII đến thế kỷ thứ X – Đại Lý từng là trung tâm chính trị - văn hóa lịch sử của Vân Nam. Nhiều công trình kiến trúc đặc sắc còn bảo tồn đến ngày nay trong đó có thành cổ Đại Lý được xây dựng năm 1382 với tường thành cao 7,6 m rộng 6 m, chu vi 12 dặm. 

Đại Lý qua ngòi bút của nhà văn Kim Dung với nhân vật Đoàn Dự, Vương Ngữ Yên...từng thu hút khán giả qua tác phẩm văn học, truyền hình, điện ảnh Thiên Long bát bộ, thì năm nay Đại Lý lại một lần nữa thu hút đông đảo khán giả đến tham quan  sau khi bộ phim Đến nơi có gió thổi khởi chiếu, với sự góp mặt của hai ngôi sao Lưu Diệc Phi, Lý Hiện. Và địa điểm check in mới nhất là hồ Nhĩ Hải với dịch vụ cho thuê xe đạp gắn hoa, cầm bóng cười...chạy tung tăng bắt trend Tiktok " Hãy làm một chuyến đến nơi có gió", "Theo Hứa Hồng Đậu ăn bánh hoa Đại Lý"... Loại bánh hoa hồng này được làm từ bột mì và cánh hoa hồng tươi, tạo hình bé bé xinh xinh. Tối đi dạo trong thành cổ, ăn miếng bánh mới ra lò còn nóng, nghe mùi thơm hoa hồng lan trong vòm họng, hay lúc nhấp chút trà nóng Phổ Nhĩ của vùng Vân Nam, thấy cũng chill khi đang đứng giữa cổ thành phong hoa tuyết nguyệt...

"Tôi muốn tặng em một đoạn hồi ức. Ở bên bờ biển, một nơi có gió thổi qua, dưới sự chứng kiến của bầu trời hoàng hôn, có một người thật lòng thích em".

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét