"Ngày ngủ đêm thức" ở Pattaya...!

"Ngày ngủ đêm thức" ở Pattaya...!

Hai mấy năm trước, khi mà mạng internet còn chưa có, Pattaya đã làm mình muốn sang chấn tâm lý khi ghé đến du lịch ở "thành phố ma quỷ" này. Muốn show Thái có Thái, show Đông Âu có Đông Âu, muốn đánh trống bằng dùi cui hay thổi tu huýt...đều có. Pattaya có full combo. Trước tết, mình về Cao Lãnh ăn cái bánh ít có 4k. Sang đây, thì có cả bánh dát vàng và cà phê rắc vàng. Đắt rẻ thế nào thì đều xứng đáng để trải nghiệm tùy sức mình.

Thuở đó mới dậy thì và chỉ biết đến thế giới qua những trang sách báo "có gì đọc đó", chuyến đi nước ngoài lần đầu tiên ấy không chỉ để vui chơi, nhìn ngắm thực tế sống động, mà còn làm thay đổi mình rất nhiều về cách nhìn cuộc sống đa dạng, muôn màu, học cách tư duy "nghĩ ngoài chiếc hộp" mà sau này mới có những buổi seminar chính thức.

Điều bất ngờ lớn nhất là thời điểm đó, Pattaya đã có một chương trình biểu diễn nghệ thuật trong nhà hát hẳn hoi mà các nghệ sĩ biểu diễn phần lớn là người trong cộng đồng LGBT, chuyển giới. Khi mà thông tin về những người giới tính thứ ba chưa được phổ biến nhiều và cởi mở như hiện giờ, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á có nền văn hóa lâu đời truyền thống, thì ở Pattaya và Bangkok các "ladyboy" đã được tham gia thi hoa hậu, biễu diễn nghệ thuật, in poster trang trọng treo ở mặt tiền các nhà hát...như là một dấu hiệu của tinh thần nhân văn, cởi mở ở một quốc gia mà việc lễ nghĩa, nguyên tắc thể hiện ngay từ ở cử chỉ chào nhau...

Ngần ấy năm thành phố biển này vẫn full combo sôi động "ngày ngủ, đêm thức". Và show nghệ thuật đặc biệt này, là một phần không thể thiếu của nightlife ở Pattaya. 

Và mình, hai mấy năm trước đứng cạnh người đẹp chụp hình thì giờ vẫn hào hứng vui chơi như thế. Đã luôn sống với một tinh thần cởi mở như ngày đầu ngơ ngác bước chân ra thế giới...

"Ngày ngủ đêm thức" ở Pattaya...!
"Ngày ngủ đêm thức" ở Pattaya...!
"Ngày ngủ đêm thức" ở Pattaya...!

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét