Chè mè đen - đậu phộng hơn 40 năm ở Sài Gòn

Chè mè đen - đậu phộng không còn phổ biến ở Sài Gòn gần đây, vì sự nở rộ của nhiều món ăn vặt ngoại nhập như trà sữa Hàn Quốc, chè Thái...Nhưng điều đó không làm cho chè mè đen - đậu phộng lề đường số 27A Nguyễn Văn Đậu (Quận Phú Nhuận) vắng khách. Mà nguyên nhân là chè mè đen - đậu phộng ở đây rất ngon!
Nhiều lần tìm đến xe chè này vào khoảng 19g tối đều vắng hoe nên hỏi anh bán khoai chiên ngay đó, anh cho biết: "Anh phải đi từ 15g đến 17g, vì chè mè đen ở đây bán đắt lắm" Thật vậy, khi đến ăn trong khung giờ này, thấy ông chủ bán liên tục từ người ăn tại chổ cho đến khách mua mang đi. Nhìn xe chè không có gì sang trọng nhưng vệ sinh sạch sẽ, chè ngon và thơm, ăn rất bùi. Giá bán cũng rẻ chỉ 7000 đồng/ 1 chén hay bịch.
Anh chủ cho biết, đã bán hơn 40 năm ở con đường này bởi trước đó bán ở đầu đường Nguyễn Văn Đậu, sau mới dời về vị trí này. Nếu không có sự kiên nhẫn rất khó mua chè của anh vì lúc nào cũng khoảng chục người đứng đợi, mà ai cũng mua khoảng 5-10 bịch mang về nên một mình anh bán không kịp thở.
HOÀNG LIÊN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét