Ngôi chợ tạo nên thương hiệu gạo nổi tiếng nhất!

Nói đến gạo Việt Nam, nổi tiếng nhất thế giới thì không ai không biết đến thương hiệu gạo Nàng Thơm Chợ Đào ở xã Mỹ Lệ huyện Cần Đước tỉnh Long An. Nhưng ít người biết, ngôi chợ tạo nên thương hiệu gạo nổi tiếng này như thế nào?
Chợ Đào hay chính xác là chợ Rạch Đào nằm cạnh cây cầu Rạch Đào, bắt qua con kênh Đào ở xã Mỹ Lệ là ngôi chợ quê rất nhỏ, đơn sơ và mộc mạc. Tuy nhiên, nó được gắn chung với thương hiệu gạo vì vùng đất xung quanh chợ cho ra giống lúa rất ngon. Gạo chính gốc Nàng Thơm Chợ Đào chỉ có ở 11 ấp trong xã Mỹ Lệ nhưng chỉ có 2 ấp là Cầu Chùa và Rạch Đào là cho ra gạo thơm ngon nhất.
Giá của loại Gạo Nàng Thơm Chợ Đào cao gấp 2 – 3 lần so với những loại gạo thông thường vì: Diện tích đất trồng để cho ra loại gạo nguyên thủy đầy đủ chất lượng rất hạn chế, do gạo chỉ có thể phát triển tốt nhất ở 2 ấp Cầu Chùa và Rạch Đào thuộc xã Mỹ Lệ nên sản lượng thấp. Chu kỳ sinh trưởng dài tầm 6 tháng, mỗi năm chỉ có thể thu hoạch một mùa (Vậy mà không biết sao ra chợ thấy gạo Nàng thơm chợ Đào bán quanh năm?). Đặc biệt, gạo này có hương thơm, dẻo cơm ăn ngon, để qua đêm không bị khô và thiu. Cơm từ gạo Nàng Thơm khi để nguội rất thích hợp để thực hiện các món như cơm chiên Dương Châu, cơm chiên hải sản, cơm chiên trứng…
THANH HÀ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét