Những điều nên làm khi dịch Covid-19 trở lại

Đối mặt với sự xuất hiện trở lại của COVID-19, bạn nên duy trì những hoạt động sau để vẫn đảm bảo cuộc sống tích cực, tinh thần vẫn vui vẻ và sức khỏe được cải thiện mỗi ngày.

Duy trì các hoạt động thể dục thể thao đều đặn

Bạn có thể tập thể dục mỗi ngày trong khuôn viên nhà. Hãy tăng cường tập luyện bằng các bài tập như: chạy bộ trên máy, dạo xung quanh nhà, các bài tập yoga hay thể dục nhịp điệu, các tập thể hình. Thay vì lo lắng mỗi ngày , bạn hãy duy trì vận động cơ thể để cải thiện sức khỏe và tăng cường sức đề kháng ngăn chặn COVID-19.

Bồi dưỡng chất tăng cường hệ miễn dịch

Bạn hãy mua thức ăn đủ dùng cho 1 đến 2 ngày để đảm bảo sự tươi ngon của thực phẩm . Hàng hóa sẽ không khan hiếm nên không cần dự trữ quá nhiều. Hãy bổ sung các dưỡng chất cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch. Uống nước cam đều đặn, ăn các loại thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, ăn đúng và đủ bữa và hạn chế các loại thức ăn nhanh sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại COVID-19.

Xử lý công việc một cách linh động

Nếu bạn đang làm việc trong môi trường công sở, đừng quên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên với dung dịch sát khuẩn. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể làm việc từ xa, trao đổi công việc qua email hoặc họp trực tuyến thay vì gặp mặt tại văn phòng. Bằng những cách đó, bạn sẽ có thể tự bảo vệ chính mình và đồng nghiệp. Đừng quên thường xuyên cập nhật tình hình của các nhân viên để nắm bắt thông tin kịp thời.

Dạy trẻ kỹ năng sống, trau dồi kiến thức
Hãy dành thời gian cùng trẻ trau dồi kiến thức, kỹ năng sống. Tập cho trẻ lối sống trách nhiệm và tự lập bằng cách nhắc trẻ tự dọn dẹp phòng ngủ của mình, cất đồ chơi vào đúng vị trí. Bạn sẽ thấy việc học cùng trẻ không có gì là mệt mỏi, mà còn giúp bạn có thêm nhiều kiến thức, và gắn kết tình cảm gia đình.

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng
Ngoài việc vệ sinh cá nhân thì việc vệ sinh nhà cửa thường xuyên là một trong những điều quang trọng. Hãy vệ sinh, sát khuẩn xung quanh nhà và dọn dẹp những vật dụng cũ để ngăn ngừa virus. Tắm rửa thường xuyên cho các con vật nuôi trong nhà để hạn chế mầm bệnh.
THANH HOÀNG

Đăng nhận xét

0 Nhận xét