Độc đáo loài hoa Love ở đảo Bé Lý Sơn

Lần đầu tiên,mình nhìn thấy những bông hoa có hình dáng đặc biệt như thế.

Những bông hoa li ti màu trắng trổ ra từ một cái cây mọc ven bờ biển đảo Bé Lý Sơn. Đặc biệt, bông hoa ấy có hình dáng chỉ một nửa hình tròn. Khi ghép hai bông hoa ấy lại, thì vừa vặn tạo nên một bông hoa xinh xinh hình tròn như bao nhiêu loài hoa khác. Ví như hai mảnh ghép lại với nhau và tạo ra một sự hoàn chỉnh trong mắt nhìn quen thuộc. Hỏi thăm một vài người dân chẳng ai biết cây đó tên gì. Không chừng, chỉ là một loại hoa dại không tên. 

Nhưng người bạn đi cùng bảo rằng, loại hoa ấy tên là Love. Và nếu quả thật như thế, hẳn loại hoa này sẽ có một câu chuyện ngôn tình gì đấy! Tương tự như bông hoa Tigôn của những trái tim vỡ vì tình...

Mình cũng thử ghép hai bông hoa ấy lại để tạo thành một đóa hoa mới, tròn trịa như cái nhìn quen thuộc. Tròn trịa như hai con người đã được kết hợp với nhau. Như chúng ta, ai lại chẳng mong muốn, chẳng tìm kiếm cho mình “một nửa” kết hợp như thế.

Nhưng khi nhìn lại tổng thể cái cây, nhìn những đóa hoa “một nửa” ấy rung rinh những chiếc cánh trắng mỏng manh trong gió biển, trong cái nắng như thiêu, như đốt... mình lại thấy nó thật đặc biệt. Tình yêu. Tình bạn. Tình đồng đội... Yêu thương thế nào, ăn ý thế nào, hợp rơ thế nào đi nữa thì mỗi người đều cần một sự tự do nhất định, sự độc lập nhất định. Tôi và bạn kết hợp lại sẽ là một sự tròn đầy, hoàn chỉnh. Nhưng nếu đứng chung cùng bạn, tôi cũng phải là một nửa độc lập, mạnh mẽ, có khoảng không gian riêng mình, chẳng chút lo sợ gì trước nắng gió cuộc đời...Mỗi người, dù kết hợp thế nào đi nữa, cũng đừng đánh mất đi bản sắc đặc biệt và duy nhất của mình. Được như thế, hẳn mới là viên mãn. 

Mình nghĩ, tạo hoá hẳn là có lí do để tạo ra một loài hoa như thế.

NGHĨA TÔN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét