Tắm suối khoáng trên núi cao ở Trạm Tấu

Ở Sài Gòn, muốn tắm suối khoáng nóng thì đi Bình Châu. Miền Trung thì Nha Trang thẳng tiến. Còn ở miền Bắc, đu đưa nhiều lần chứ chưa được đi tắm suối khoáng nóng trên núi cao. Nên thử thoy.

Từ Hà Nội đi Phú Thọ ghé qua chụp hình với đồi chè Thanh Sơn, Long Cốc. Cũng rất thuận đường để có thể vào Đền Hùng viếng quốc tổ. Sau đó, thẳng hướng thị xã Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái. Từ Nghĩa Lộ, nếu không đi theo hướng Tú Lệ, Mù Cang Chải, thì đi thêm 30km đường núi ngoằn ngoèo, để lên đến Trạm Tấu. Cảnh quan hai bên đường cực kì đẹp với rừng thông uốn lượn và những thửa ruộng bậc thang đang sắp sửa chín.

Trạm Tấu là một huyện vùng cao còn nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhưng được thiên nhiên ban tặng cho nguồn suối khoáng nóng dồi dào. Khu sinh thái khoáng nóng Trạm Tấu cách trung tâm khoảng 2km, là nơi nghỉ dưỡng được review khá nhiều. Ngày cuối tuần thong thả ngâm nước khoáng nóng, thả lỏng tâm trí với chiếc view lúa nương sắp chín vàng thì chỉ muốn hát “Để Mị nói cho mà nghe...”.

Tắm xong có thể ngồi uống cà phê trên đồi cao, hoặc nếu trời đã tối thì kêu cái lẩu nóng. Cũng đừng bỏ qua các món đặc sản của vùng Tây Bắc: xôi nếp Tú Lệ, gà đồi luộc, cào cào rang, cá nướng Pa Pỉnh tộp, ong rang, trâu xào tỏi, bánh chưng đen... 

Tối Tây Bắc cuối tuần, chill nhẹ vại thoy.

NGHĨA TÔN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét