Chào chị nữ thần, em đã trở lại

 

Gần toà tháp đôi năm xưa đã mọc lên toà nhà One World. Thang máy lên tầng 102 của toà nhà chỉ mất 47 giây. Từ trên cao nhìn xuống, New York hiện ra như những cảnh phim nào đó, thu hút mình ở nhiều góc nhìn và cảm xúc khác nhau.

Như những thành phố năng động khác, New York cũng có những khu vực biến thành... đại công trường xây dựng. Dọc theo đại lộ Broadway, dàn giáo và rào chắn đường xuất hiện nhiều nơi. Quảng trường Thời đại lúc nào cũng tấp nập người và xe. Đi dọc theo đại lộ số 7, số 6 và đặc biệt là đại lộ số 5, khách du lịch nào mê mua sắm chắc sớm cháy túi...

Mình thì chưa mua sắm mà sáng sớm đã đi rờ... ấy con bò, biểu tượng sức mạnh của nền kinh tế, gần Sở giao dịch chứng khoán New York. Không biết có may mắn gì không, nhưng mình thích một câu có liên quan đến con phố tài chính này:”Tiền không bao giờ ngủ ở phố Wall”. 

Giờ đây, đối diện với chú bò đang hùng dũng lao tới còn xuất hiện thêm bức tượng một em gái nhỏ bé đang đứng chống nạnh, đối đầu con bò. Người ta cho rằng, bức tượng Cô bé dũng cảm đó tượng trưng cho quyền bình đẳng, cho yêu cầu nâng cao vị trí quản lý của phụ nữ trong ngành tài chính... Haizzz, cần gì cái tượng đó, suy cho cùng tiền có thức hay ngủ gì, cuối cùng chẳng phải cũng chịu sự quản lý của các mẹ, các vợ, các chị, các em đấy thôi!

TÔN NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét