Một sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa, thể thao và du lịch!

 

Sài Gòn có nhiều điểm du lịch thú vị. Muốn du lịch về đêm thì đến trung tâm Saigon với các điểm thu hút giới trẻ như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, đường sách Nguyễn Văn Bình, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà hát lớn thành phố ...  hoặc đi xa một chút là Cầu Ánh Sao (quận 7). Muốn nhìn toàn cảnh Saigon từ trên cao thì đến Bitexco Skydeck, Landmark 81. Muốn đi công viên giải trí thì đến Đầm Sen, Suối Tiên, Vinhomes Central Park. Muốn đến các khu du lịch nhỏ thì có KDL Văn Thánh, Bình Quới

Nhưng nếu cả gia đình bạn muốn có nguyên một ngày đi chơi trọn vẹn, vừa giải trí, vừa vận động thể thao, vừa tham quan thắng cảnh, vừa giáo dục cho con trẻ, và đặc biệt là gói gọn trong một khu vực liền kề để có thể đi bộ đến từng nơi dễ dàng thì nơi đó chính là "điểm tập kết" ngay trước Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu - số 1 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Nếu tính từ cổng Trung tâm TTDN Yết Kiêu nhìn ra đường Nguyễn Thị Minh Khai:

1. Về phía bên trái Yết Kiêu: các bạn có thể trải nghiệm:

- Thảo Cầm Viên (chỉ cách YK vài bước chân): là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn đi cùng trẻ nhỏ. Với đa dạng các loài động thực vật từ khắp nơi trên Việt Nam cũng như trên thế giới, đây là địa điểm lý tưởng để con trẻ vừa học vừa chơi.

- Bảo tàng Lịch sử (ngay trong khuôn viên Thảo Cầm Viên): là một kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng gần một thế kỷ (1929) mang đặc trưng phong cách “Đông Dương cách tân”. Chỉ cần 365 bước chân dạo quanh Bảo tàng Lịch sử, các bạn có thể đi suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về đặc trưng văn hóa vùng đất phương Nam thông qua hệ thống các phòng trưng bày cố định và chuyên đề đặc biệt. Ngoài ra, nếu tham quan vào dịp cuối tuần, bạn có thể thưởng lãm miễn phí nghệ thuật hát bội ngay tại sân trước Đền thờ Vua Hùng (xem fanpage của Bảo tàng lịch sử để biết thêm về lịch diễn trong tháng)

- Nhà sách Hải An (chỉ cần băng qua đường và đi bộ chếch về bên trái khoảng 100m): là một nơi check-in mới của giới trẻ Saigon, giúp cho cả gia đình bạn “chìm đắm” trong thế giới sách và tham quan các cuộc triển lãm nghệ thuật ngay tại tầng 4 của nhà sách này. Được mệnh danh là “Atlantis” thu nhỏ trong lòng Sài Gòn, nhà sách Hải An như một “đại dương” tri thức theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Sự ví von thú vị này đến từ thiết kế độc đáo của nhà sách Hải An, khiến khách hàng và du khách tham quan có nhiều trải nghiệm mới lạ như đi dưới lòng biển sâu. Địa chỉ nhà sách: 2B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

2. Ngay trước mặt Yết Kiêu: các bạn có thể trải nghiệm

- Con đường Hoàng Sa dọc kênh Nhiêu Lộc rợp bóng mát cây xanh với nhiều hàng quán ăn uống.

- Bến thuyền du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè: Các kênh rạch quanh co, uốn lượn bên trong thành phố là điểm nhấn độc đáo của Sài Gòn. Tour du thuyền trên tuyến kênh nội đô đi sâu vào trung tâm thành phố qua 4 quận trung tâm: quận 1, quận Bình Thạnh, quận 3, quận Phú Nhuận. Ngồi trên thuyền, bạn dường như hòa mình cùng thiên nhiên và thoát khỏi cuộc sống vội vã đời thường. Địa chỉ bến thuyền: Công viên Hoàng Sa, đối diện số nhà 01 đường Hoàng Sa, quận 1.

3. Về phía bên phải Yết Kiêu: các bạn có thể trải nghiệm khu vực Thị Nghè. Thị Nghè là một địa danh có bề dày lịch sử gắn liền với vùng đất Gia Định - Sài Gòn từ hơn 200 năm qua.

- Cầu Thị Nghè: nối đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), là nơi để bạn chụp những bức ảnh lung linh, sống động vào bình minh và hoàng hôn!

- Chợ Thị Nghè (đi bộ trên cầu Thị Nghè khoảng 200m là tới): cũng có từ gần 200 năm và nằm bên bờ con kênh cùng tên. Đến đây bạn có thể mua nhiều trái cây tươi ngon và tham quan khung cảnh của một trong những ngôi chợ cổ của Saigon.

- Nhà thờ Thị Nghè (cách Yết Kiêu khoảng 400m): được xây dựng từ đầu thế kỷ 18. Nhà thờ và Giáo xứ Thị Nghè thuộc Tổng Giáo phận Sài Gòn. Địa chỉ: 22B Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

4. … Và ngay tại Trung tâm TTDN Yết Kiêu:

- Cả gia đình bạn có thể vui chơi và thư giãn trong làn nước trong xanh có mái che với hệ thống 3 hồ tiêu chuẩn của Trung tâm

- Giải khát và ăn uống nhẹ ngay tại căn tin Yết Kiêu - quán Edu Coffee - với thiết kế trẻ trung đậm chất sinh viên và giá cả rất phải chăng.

Một ngày vui chơi của gia đình bạn có thể bắt đầu với việc tham quan Thảo Cầm Viên và Bảo tàng Lịch sử vào đầu buổi sáng, đi bơi thư giãn và giải khát tại Yết Kiêu vào cuối buổi sáng, đi ăn trưa tại các quán dọc đường Hoàng Sa mát mẻ hoặc ngay tại căn tin Yết Kiêu, ghé nhà sách Hải An với không gian máy lạnh để đọc sách nhẹ nhàng và tránh nắng vào buổi trưa, đi bộ đến chợ Thị Nghè mua ít quà Saigon và tham quan Nhà thờ Thị Nghè vào buổi chiều, và cuối cùng đăng ký một tour du thuyền trên kênh Nhiêu Lộc để vừa ăn tối, vừa nghe đờn ca tài tử, vừa ngắm các địa danh Saigon vào ban đêm.

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa văn hóa, thể thao và du lịch!

CHUNG PHONG

Đăng nhận xét

0 Nhận xét