Những cánh bướm và cây cô đơn ở sa mạc Nội Mông

Một resort 7 sao trong sa mạc Nội Mông (khu tự trị rộng lớn nằm ở phía Bắc của Trung Quốc) có treo một bức tranh rất đẹp, được tạo hình kì công từ những cánh bướm. Nhiều khách du lịch thấy bức tranh đẹp đã chụp hình lưu lại. Bạn Tèo cũng không ngoại lệ. Chụp xong nhìn tới nhìn lui tự hỏi, những cánh bướm này là thật hay giả? Nếu giả, thì độ công phu, độc đáo của bức tranh đã giảm xuống nhiều rồi. Còn nếu là những cánh bướm thật được sưu tầm, được xử lí để giữ lại màu sắc, đường vân... thì để hoàn thành bức tranh này, người ta cần bao nhiêu xác bươm bướm? Công chúa Hàm Hương yêu thích bướm trong phim, liệu nhìn thấy bức tranh này có lăn đùng ra xỉu?...Ahihi, nghĩ vậy thôi chứ cũng không có bức xúc gì.

Dọc đường đi chơi bạn Tèo hay dòm ngó mấy chuyện bên lề như thế để thấy cuộc sống này thật sự muôn màu, muôn vẻ. Như trên sa mạc khô cằn, bỗng nhiên có cái cây mọc lên, ngày càng cao to, xanh tốt. Đến nay, không biết cái cây ấy được mấy trăm tuổi rồi. Người dân địa phương, theo tín ngưỡng của mình, đã đến bên cái cây lạ ấy buộc những dải khăn may mắn và cầu xin những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Có người cầu được, ước thấy thế là dần dần cây được người dân gọi là cây thần. Bạn Tèo cũng đến đây, đi vòng vòng cái cây 3 lần từ trái qua phải theo lời hướng dẫn. Và tôn trọng sự tín ngưỡng của mọi người. Ai cũng cần có niềm hi vọng để sống tốt hơn. 

Thật ra, cuộc sống làm gì không có những điều khiến mình lo lắng, buồn phiền, những điều không như ý. Nhưng nếu nhìn chuyện gì cũng thấy ý nghĩa tiêu cực, thì cuộc sống bản thân chỉ nặng nề hơn. Ngày hôm qua đã coi như xong, tương lai thì không biết có bị... chủ đuổi vì ham chơi không, nhưng hôm nay khi về đến Sài Gòn, bạn Tèo lại thấy vui vì mình đã trải qua những ngày relax thoải mái và đáp chuyến bay bình an.Mình không bảo dưỡng, sạc pin bản thân mình tốt nhất, thì khó mà nói đến việc chia sẻ hay chăm sóc người khác được. Chưa kể sự hi sinh, vất vả của mình đôi khi chẳng có ý nghĩa gì đối với người khác. 

Sáng thứ hai đầu tuần chuẩn bị ngập mặt trong công việc, nhưng tâm hồn phơi phới. Tuy vừa rồi không có xin tiền gì cây thần, nhưng các chiến hữu đã inbox về mau mau để chia...lúa thu hoạch được từ hai giải thưởng nghề nghiệp vừa rồi. Cũng bộn bộn à nhoa.

Lại một lần nữa cám ơn cuộc đời. Chúc các mị đầu tuần nở hoa.

TÔN NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét