Châu Đốc - Hà Tiên - Rạch Gía: Du xuân xứ thập vịnh cảnh

Châu Đốc là là vùng đất có bề dày lịch sử, mang đậm dấu ấn văn hóa phương Nam. Tọa lạc ở một vị trí độc đáo, trước mặt là ngã ba sông, sau lưng là dãy Thất sơn hùng vĩ, Châu Đốc có nhiều danh thắng độc đáo phải kể đến như: Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Tây An, Lăng Thoại Ngọc Hầu...

Tọa lạc tại chân núi Sam, miếu Bà Chúa Xứ là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Công trình được xây dựng với kiến trúc tháp dạng hoa sen nở, mái tam cấp ba tầng, ngói xanh cùng với các hoa văn nghệ thuật đặc sắc, tinh tế và những bức hoành phi vàng son cổ kính, tôn nghiêm.

Chùa Tây An là ngôi chùa có phong cách Ấn Độ kết hợp với kiến trúc cổ dân tộc Việt Nam. Chùa nằm trên nền cao, tựa lưng vào núi Sam, xung quanh có nhiều cây cảnh, hoa kiểng tạo nên cảnh sắc hài hòa. Chính điện của chùa gây chú ý với phần nóc được thiết kế hình tròn, tương tự các chùa ở Ấn Độ.

Lăng Thoại Ngọc Hầu nằm đối diện với miếu Bà Chúa Xứ, là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, nơi an nghỉ của Tổng trấn Vĩnh Thanh Thoại Ngọc Hầu và nhị vị phu nhân. Lăng Thoại Ngọc Hầu là công trình kiến trúc đặc sắc, cổ kính với một tổng thể hài hòa mang phong cách lăng tẩm triều Nguyễn.

Hành trình du Xuân khám phá Châu Đốc của TST tourist còn đưa du khách hòa mình vào không gian của những ngôi nhà nổi tại Làng nuôi cá bè Châu Đốc, trải nghiệm quy trình nuôi cá trên sông, tự mình cho cá ăn...Hay thăm Làng Chăm Châu Giang với nghề dệt thổ cẩm truyền thống, tập tục sinh sống nhà sàn và tín ngưỡng Hồi giáo. Đặc biệt là Thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azhar, một trong những thánh đường lâu đời và đẹp nhất ở An Giang, nơi sẽ cho du khách những bức hình check in lung linh tựa trời Âu.

Nằm bên bờ vịnh Thái Lan, Hà Tiên gắn liền với mỹ danh “thập vịnh cảnh” nổi tiếng bởi địa hình đa dạng gồm: đồng bằng, biển đảo, đồi núi, biên giới… mang dáng dấp phố cổ với sự lặng lẽ, trầm mặc lẫn uy nghiêm của nhiều chứng tích lịch sử.

Biển Mũi Nai là một trong số “Hà Tiên thập cảnh” chỉ cách trung tâm thành phố Hà Tiên khoảng 5km. Bãi biển dài hơn 1 km, thoai thoải, nước khá trong. Trên bãi là những vườn dừa rợp mát, có nhiều nhà hàng phục vụ ẩm thực, hải sản tươi ngon hấp dẫn.

Thạch Động Thôn Vân hay còn gọi là động đá nuốt mây. Vào sáng sớm, những tảng mây trắng bay qua đỉnh động bao phủ các vách đá cao đến 50m gây liên tưởng đến hình ảnh miệng động đang nuốt mây. Thạch động chính là nơi khởi nguồn của câu chuyện cổ tích “Thạch Sanh chém Chằn” trong ký ức tuổi thơ. Vào trong Thạch Động, du khách sẽ vô cùng thích thú vì những thạch nhũ lâu ngày đã tạo nhiều hình thù thú vị: chằn tinh, Phật Bà Quan Âm…


Chùa Phù Dung là một ngôi cổ tự danh tiếng có từ khoảng cuối thế kỷ 18, tọa lạc dưới chân núi Bình San do Tổng trấn Mạc Thiên Tích dựng nên cho nàng Ái Cơ Phù Cừ. Đến Chùa Phù Dung du khách không chỉ để được nghe những truyền thuyết, tích xưa đầy thú vị, mà còn có dịp vãn cảnh ngôi chùa cổ kính và trầm tư tuyệt đẹp.

Khu lăng Mạc Cửu tọa lạc trên sườn núi Bình San được xếp hạng là khu danh thắng quốc gia từ năm 1989. Khu di tích thờ dòng họ Mạc mà khởi đầu là Mạc Cửu, người đã có công khai phá mảnh đất Hà Tiên hơn 300 năm truớc. Quần thể lăng gồm: hệ thống đền thờ, lăng Mạc Cửu cùng với 59 lăng mộ lớn nhỏ khác là những người thân tộc và gắn bó với sự nghiệp dòng họ Mạc trên vùng đất Hà Tiên.

Thành phố Rạch Giá là trung tâm hành chính của tỉnh Kiên Giang. Đây là thành phố duy nhất ở miền Tây nằm ven biển có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với rất nhiều di tích văn hóa, lịch sử giá trị, những công trình kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa giữa 3 dân tộc Kinh, Hoa và Khmer.

Đền thờ cụ Nguyễn Trung Trực là ngôi đền lớn nhất trong số 9 ngôi đền trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Đền ở vị trí đối diện với dòng sông, sát cửa biển, rợp mát bởi bóng cây bồ đề. Đến đây, du khách như được trở về với chiến công xưa, được nghe câu chuyện thời Nguyễn Trung Trực lãnh binh kháng Pháp.

Du xuân Châu Đốc - Hà Tiên - Rạch Gía (4N3Đ)

Khởi hành:13/02/2021 (Mùng 2 Tết)

Phương tiện: Xe. Lưu trú KS 3-4*. Giá trọn gói từ: 4.58 triệu

TST tourist - Số 10, Tú Xương, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: (028) 39 328 328 - 0909 026 116 - 0909 026 118

Đăng nhận xét

0 Nhận xét