Những địa điểm thú vị không thể bỏ qua khi đến Côn Đảo

Bạn dự định đến Côn Đảo và thắc mắc ở đây có những gì? Có trò gì để vui chơi giải trí không? Chúng tôi sẽ giới thiệu cho mọi người biết nhé!

Điểm đặc biệt nhất ở Côn Đảo chính là ý nghĩa lịch sử và giá trị tâm linh không một nơi nào có được. Trải qua hàng trăm năm dùng làm nhà tù chiến tranh với biết bao người phải ngã xuống trong đó có những vị anh hùng của dân tộc khiến Côn Đảo trở thành vùng đất tâm linh với rất nhiều câu chuyện truyền ký về sự linh thiêng của nó. Do đó, Côn Đảo không phát triển du lịch theo hướng vui chơi giải trí mà thiên về tìm hiểu văn hóa, tâm linh, nghỉ dưỡng và trải nghiệm… Đến với Côn Đảo bạn không chỉ say mê với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà còn tìm hiểu được câu chuyện về lịch sử hình thành hòn đảo xinh đẹp thanh bình ngày nay. Để du ngoạn hoặc khám phá các hòn đảo xung quanh, bạn có thể thuê thuyền hoặc cano. Từ đảo lớn Côn Sơn tới Hòn Cau khoảng cách 20km. Bạn có thể nghỉ lại qua đêm trên một số đảo, điều thú vị là một số đảo có phòng nghỉ dã ngoại hoặc lều, võng cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên.


Khám phá bãi Đầm Trầu

Điểm dừng chân thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Côn Đảo là bãi Đầm Trầu. Đây được xem là bãi biển đẹp nhất ở Côn Đảo với không khí trong lành. Ngoài ra, bãi Nhát, hòn Bảy Cạnh, mũi Cá Mập hay vườn quốc gia Côn Đảo… cũng mang lại cơ hội cho bạn hòa mình với thiên nhiên, quan sát những loài động vật quý hiếm và ngắm hoàng hôn ảo diệu.

Câu cá biển Đông – một hoạt động thú vị khi đi du lịch Côn Đảo

Vùng biển Côn Đảo nằm trong biển Đông rất dồi dào các loại hải sản, hứa hẹn một chuyến ra khơi đầy thú vị đối với các câu thủ. Sau đó bạn có thể tân hưởng chiến lợi phẩm của mình và vừa có thể tận hưởng không gian yên bình của biển xanh cát trắng với bạn đồng hành hay người thân.

Xem rùa đẻ trứng

Côn Đảo là khu bảo tồn rùa biển lớn nhất đất nước. Khoảng từ tháng 4-9 hàng năm, du khách đến đây sẽ được tận mắt xem rùa đẻ trứng. Du lịch Côn Đảo, bạn có thể trải nghiệm một đêm lặng lẽ nhưng vô cùng quyến rũ trên hòn Bảy Cạnh. Hòn Bảy Cạnh nằm ở phía Đông Côn Đảo, có diện tích 683ha, gồm hai phần đảo nối liền với nhau bằng doi cát ở giữa gọi là Bãi Cát Lớn. Đây cũng là 1 trong 14 bãi đẻ trứng của rùa biển Côn Đảo và là bãi biển có số lượng rùa lên đẻ trứng nhiều nhất ở Côn Đảo. Trong mùa sinh sản (từ tháng 4 – 9 hàng năm), đêm ít nhất 1 – 2 cá thể, đêm nhiều có từ 20 – 30 cá thể rùa mẹ lên bãi làm tổ và đẻ trứng. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị với đa dạng các loại hình như câu cá, lặn,  đi bộ hay ngắm cảnh thiên nhiên.

Ghé thăm miếu bà Phi Yến

Miếu bà Phi Yến hay còn được gọi là An Sơn Miếu, là một ngôi miếu cổ  để thờ bà Phi Yến, vợ thứ của vua Nguyễn Ánh. Ngôi miếu này rất linh thiêng đối với những người dân trên đảo và nó gắn liền với một câu chuyện bi thương của người phụ nữ tài sắc, giàu lòng yêu nước. Sau khi bà mất, nhân dân trên đảo vô cùng thương tiếc bà và đã lập nên ngôi miếu to, đẹp để thờ. Sau khi viếng miếu bà Phi Yến, bạn có thể đi thẳng tới chùa Vân Sơn cầu bình an và vãn cảnh.  Ngôi chùa này có thể lưng tựa núi, mặt hướng biển vô cùng đẹp. Tại đây, nhà chùa chuẩn bị sẵn nước hạt é thạch dừa và nước lá vối tươi cho khách đến thăm.

Nhà tù Côn Đảo

Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng, nơi đây còn là vùng đất huyền bí với nhiều dấu ấn văn hóa, lịch sử. Nhà tù Côn Đảo được xem là “địa ngục trần gian” thời chiến tranh chống Pháp, Mỹ. Hệ thống nhà tù này ban đầu được người Pháp xây dựng và tồn tại suốt 113 năm.

Nghĩa trang Hàng Dương

Nghĩa trang Hàng Dương là nơi có gần 2.000 nguời đang nằm yên nghỉ. Tuy nhiên, chỉ mới có hơn 700 trong số đó xác định được tên tuổi, quê quán. Đây cũng là nơi yên nghỉ của chị Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong, Cao Văn Ngọc, Lê Văn Việt…

THANH HOÀNG

Đăng nhận xét

0 Nhận xét