Suối nóng Đạ Tông rửa sạch bụi trần khi hoàng hôn về

Lần đầu tiên mình được tháp tùng cùng các bạn đến thăm Đạ Tông - Lâm Đồng để phát hiện rất nhiều điều thú vị. Một dòng nước nóng vụt phun lên từ lòng đất của mẹ thiên nhiên ban tặng, để người buôn làng được tụ tập cùng nhau rửa sạch những bụi bặm khi hoàng hôn về,

những buổi tắm tập thể rất tự nhiên, rất vui sau nhưng giờ lao động mệt nhọc, từng gàu nước nóng đc tự tay con người múc lên bằng những chiếc ca nhỏ rồi xối lên cơ thể, mang đến cảm giác sảng khoái, thư giản, sạch sẽ… riêng đối với mình thật là sung sướng. 

Cảm gíac bỡ ngỡ ban đầu biến mất nhường chỗ cho sự mê mẫn, thích thú, múc hoài, xối hoài, tưới hoài lên cơ thể mà không muốn dừng, không muốn thôi, không muốn về.

Biết là dòng nước quý nên dân làng rất biết giữ gìn, nét thô sơ mộc mạc  trong lành như nét của người con buôn làng vậy.

Nối tiếp Đạ Tông là xã Rô Men, trái ngược với dòng nước nóng, Rô Men có dòng suối mát lạnh chừng 14-15 độ, nước suối trong veo, sạch cực sạch, nguồn suối lạnh đc người dân  phát triển ngành chăn nuôi cá đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng - Cá Tằm.  

Suối đẹp lắm, đẹp và trong đến mức mọi người đã không thể không bước xuống, cố chịu lạnh để ngụp lặn giữa dòng, thưởng thức từng giọt nước từ trong khe núi róc rách đỗ về. 

Một chuyến đi thật thú vị, càng làm cho ta thêm yêu đất nước và con người Việt Nam.

KIM NGÂN

Đăng nhận xét

0 Nhận xét