4 nhà hàng Đặc sản Cố Đô ở Sài Gòn


Ẩm thực Huế phong phú và cầu kỳ với lịch sử hình thành lâu đời nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của món ăn cung đình, nhã nhặn, thanh tao. Chẳng cần đến Huế mà bạn vẫn có thể thưởng thức những món ngon chuẩn vị tại những quán ăn món Cố đô này ở Sài Gòn. Những địa điểm sau đây là gợi ý lý tưởng mà du khách có thể lưu lại để làm một chuyến “thưởng ngoạn” sau mùa dịch.

The Huế House

Quán ngon món Huế tại Sài thành đầu tiên phải kể đến chính là nhà hàng The Huế House. Quán nằm trên tầng 10 của toà nhà cao tầng ngay trung tâm Sài thành nhưng lại được thiết kế với không gian đậm chất Huế - vừa nhẹ nhàng sang trọng, vừa lịch sự giống trong vườn của cung đình Huế thời xưa. Bên cạnh đó, quán có cả khu trong nhà và bên ngoài cùng view trên cao bao quát toàn thành phố.

Menu của quán đều là các món ăn đặc sản Huế như bánh đập cá nục, cơm âm phủ, các loại bánh nậm, bánh lọc, bánh xèo và các món tráng miệng từ sữa chua đến chè... Tất cả đều được trình bày đẹp mắt không thua gì các nhà hàng sang trọng khác, lại mang hương vị đậm đà đúng chuẩn của ẩm thực Huế.

Một điểm cộng nữa của quán là nhân viên ở đây phục vụ khá chu đáo và nhiệt tình, giá cả cũng được đánh giá là ổn so với vị trí và chất lượng món ăn. Thế nên quán ăn này mới có thể hấp dẫn bất kì tín đồ ẩm thực Sài Gòn nào mỗi khi muốn thưởng thức những món ngon miền di sản.

Địa chỉ:

Rooftop Master Building, 41 - 43 Trần Cao Vân, P.6, Q.3 Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00 Giá: 50.000đ - 200.000đ

Quán Nam Giao

Có thể nói, Nam Giao là một trong những quán ăn món Huế lâu đời nhất ở Sài Gòn. Đây không chỉ là điểm đến lý tưởng của nhiều tín đồ ẩm thực TP.HCM mà còn hấp dẫn những du khách nước ngoài tìm đến để thử hương vị cố đô.

Nam Giao quán thu hút thực khách nh sở hữu không gian ấm cúng và gần gũi bởi ánh đèn vàng hiu hắt, bộ bàn ghế bằng gỗ và vài bức tranh làm điểm nhấn trên tường gợi lên cảm giác thơ mộng của xứ Huế.

Món ăn của quán cũng đa dạng từ bánh lọc, bánh nậm, bún thịt nướng, bánh khoái, bún bò,… chuẩn vị cho đến những món chè béo bùi, thơm mà không bị quá ngọt.

Theo một số thực khách nhận xét thì đồ ăn ở đây có hương vị chuẩn Huế, nguyên liệu tươi sống, nêm nếm đậm đà. Khâu bày trí cũng được chăm chút một cách tinh tế và tỉ mỉ, tạo cảm giác sang trọng, trang nhã.

Địa chỉ: 136/15 Lê Thánh Tôn, P.Bến Thành, Q.1

Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00

Giá: 40.000đ - 110.000đ

Trịnh eatery & artistry

Nếu bạn muốn tìm một quán ăn món Huế có không gian hoài cổ kết hợp thêm một chút lãng mạn thì Trịnh Restaurant sẽ là một gợi ý lý tưởng. Ban đầu, nhà hàng này chỉ là một ngôi nhà Pháp cũ, nhưng sau đó được cải biến thành một cung đình thu nhỏ để phục vụ thực khách gần xa.

Dù nằm trong hẻm nhưng cũng chính nhờ điều này mà nơi đây rất yên tĩnh và ấm cúng. Không gian này được xem là nơi thích hợp để bạn tổ chức các buổi gặp mặt gia đình hay những buổi hẹn hò của các cặp đôi.

Menu vẫn là những món ăn đặc trưng của Huế, trong đó bánh ướt thịt nướng, gỏi mít tôm thịt, gà nướng xôi phồng, bánh bèo, súp hải sản, hến xào xúc bánh tráng.. là những món ăn được ưa chuộng hơn cả. Ngoài ra, ở đây cũng có một số món ăn được đặt cái tên rất độc đáo như Cuốn Diếp Hoàng Bào, Khối Tình, Ngư Ông mà bạn có thể order thêm để thưởng thức.

Địa chỉ: 41/5 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3

Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00

Giá: 50.000đ - 500.000đ

Tib Restaurant

Nhắc đến những quán ăn món Huế ở Sài Gòn mà bỏ qua Tib Restaurant quả là một thiếu sót lớn. Nhà hàng này từng được nhận xét là đã góp phần đưa những món ăn dân dã của Huế vào nơi sang trọng bởi nơi đây sở hữu không gian rất đẹp và lịch sự, phù hợp để tiếp khách hoặc đi ăn với gia đình.

Tuy giá có phần hơi cao nhưng các món ăn ở đây được đánh giá là ngon và hợp khẩu vị với nhiều thực khách, đặc biệt là món bánh hỏi cuốn thịt nướng, xôi chiên giòn, bò lụi, gà nướng lá chanh. Hương vị món ăn của quán đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người dân miền Nam. Thêm nữa, quán cũng ghi điểm nhờ phong cách phục vụ nhiệt tình và lịch sự, nhớ khách, nhớ cả món khách thường ăn.

Đặc biệt, phục vụ sẽ căn cứ vào số người mà gọi khẩu phần đúng như số lượng, chứ ko phải phần nào cũng giống menu, nhờ vậy dễ chia và giá cũng mềm hơn, ăn được nhiều món hơn.

Địa chỉ: Số 187 Hai Bà Trưng, Q.3

Giờ mở cửa: 11:00 - 14:00/17:00 - 22:00

Giá: 50.000đ - 110.000đ

THANH NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét