Bánh da lợn lọt vào Top 100 món bánh ngọt ngon nhất thế giới

Mới đây, thông tin từ trang TasteAtlas là một trang web có uy tín về ẩm thực trên thế giới, đã giới thiệu danh sách 100 món bánh ngọt ngon nhất trên toàn cầu. Đây là những loại bánh được thăm dò qua mức độ được thực khách yêu thích nhất. Trong bảng xếp hạng 100 món bánh ngọt nổi tiếng nhất thế giới năm nay, món bánh da lợn của Việt Nam là đại diện duy nhất được xếp trong danh sách 100 món bánh ngọt này.  

Nói đến ẩm thực Nam bộ thì người ta không thể không nhắc đến những đặc điểm dân dã, dễ làm và quen thuộc. Quen thuộc từ nguyên liệu đến cái tên của bánh. 

Và chắc chắn chúng ta không thể bỏ sót món bánh da lợn thơm lừng, với vị ngọt bùi đặc trưng lan toản nơi đầu lưỡi. Bánh dai, gồm nhiều lớp mỏng như phần bì lợn nên gọi là bánh da lợn. Món ăn này thường được người miền Tây sử dụng để đãi khách khứa sau bữa ăn chính hoặc dùng làm đồ ăn trong giờ giải lao mỗi khi làm việc. Món ăn này là đặc sản của người dân Châu Đốc. Qua thời gian, nó đã phổ biến đến mọi miền đất nước. Chẳng những thế, bánh da lợn còn được biến tấu thành nhiều hương vị từ nhiều nguyên liệu khác nhau: bánh da lợn cà phê, bánh da lợn ngũ sắc, bánh da lợn đậu xanh, bánh da lợn khoai môn và bánh da lợn lá cẩm

Điểm đặc trưng của chiếc bánh da lợn là phải có nhiều lớp chồng lên nhau, chia tầng rõ rệt, khiến chiếc bánh trông đẹp mắt vô cùng. Lớp bột óng, dẻo dai mà mỏng manh như quả có chút liên tưởng tới tấm da lợn. Nguyên liệu chế biến bánh gồm bột năng, bột nếp, đường, cốt dừa, màu sắc thêm vào là tùy màu lá: lá dứa cho màu xanh, lá cẩm cho màu tím, màu đỏ thì dùng gấc…Với lá dứa không nên dùng quá nhiều vì bánh sẽ có mùi hăng, dùng với số lượng vừa đủ sẽ cho bánh có mùi thơm nhẹ.

Nguyên liệu chế biến bánh da lợn chủ yếu có: bột năng, bột gạo, đường cát, lá dứa, đậu xanh không vỏ, nước cốt dừa, vani, Dầu ăn…

THANH HOÀNG

Đăng nhận xét

0 Nhận xét