Vắng vẻ du lịch ở Hội An

Vắng vẻ du lịch ở Hội An
Đến Hội An nhiều lần nhưng mình ít khi nào ngồi thuyền thả hoa đăng này kia...Nhưng bữa hổm đi dạo vừa đến bến thuyền, một em trai đi theo năn nỉ, đi thuyền chơi đi các anh, 4 người cho em 100.000 đồng thôi. Tụi mình từ chối. Đi một đoạn, em lại mời tiếp... Thôi thì ủng hộ em. 

Người chèo thuyền là ba em. Chú bảo, tụi con là nhóm khách đầu tiên tối nay của chú. Lúc đó là đã gần 20g tối.

Lên bờ, qua bên kia sông, tụi mình đi dạo tiếp thì lại được mời ngồi thuyền chơi. Giá rớt xuống còn 60.000 đồng rồi 50.000 đồng cho 4 người... Hơn 21g thôi mà những con phố cổ đã xuống đèn và vắng bóng du khách.

Dịch bệnh quả thật ảnh hưởng sâu sắc đến những thành phố du lịch. Anh lái taxi kể, rất nhiều người trong ngành dịch vụ này đã không cầm cự nổi và phải chuyển nghề. Những khách sạn lớn và resort 5 sao dọc theo trục đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa... vắng vẻ khách và giá thì quá hợp lí cho một kì nghỉ dưỡng. 

Nhưng hi vọng du lịch hồi sinh đã bắt đầu nhen nhóm. Hiện giờ, tour tham quan đảo Cù Lao Chàm hay Bà Nà Hills đang tạm ngừng phục vụ, để kiểm soát lại mọi thứ trước khi tiếp tục.

Tam Thanh, Cửa Đại, Mỹ An, Mỹ Khê... những bãi biển đẹp đang chờ đón bước chân du khách trở lại. Và trước khi làn sóng du khách bùng nổ, mình tranh thủ vi vu vài nơi mà lại tiết kiệm được ngân sách thôi nào.

Vắng vẻ du lịch ở Hội An

Vắng vẻ du lịch ở Hội An
Vắng vẻ du lịch ở Hội An
CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét