Thiên sơn vạn dặm tiên cảnh ở Pakistan

Thiên sơn vạn dặm tiên cảnh ở Pakistan
Thật là những ngày ngạc nhiên sửng sốt khi đi dần dần lên phía Bắc của Pakistan. Cung đường ngoằn ngoèo từ ngọn núi này sang ngọn núi khác dường như đưa mình đến một thế giới khác. Ở đó không có nhà cao tầng, không có xe cộ lưu thông nhiều, không có những nhà máy sản xuất... chỉ có những dãy núi trùng trùng điệp điệp, bầu trời trong xanh và những ngôi làng xinh đẹp nằm ẩn mình giữa thung lũng.

Mình đến một ngôi làng nhỏ ở Yasin khi đã gần 8 giờ tối. Trời lạnh 3 độ C, xung quanh tối đen không nhìn thấy gì. Sau một đêm cuộn mình trong chăn, 6g sáng mình mở cửa bước ra ngoài mà tưởng chừng như lạc bước đến một chốn đào nguyên nào đó. Ngôi nhà mình ở nằm giữa một vườn hoa đang khoe sắc. Trước mặt, ánh nắng đầu ngày bắt đầu xuất hiện trên đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng. Cứ tựa như khung cảnh nào đó trên phim.

Mình ở trọ trong một ngôi nhà đã trăm năm tuổi. Anh chị chủ nhà vui vẻ, hiếu khách dọn cho mình buổi sáng gồm súp, bánh mì mứt cam, trứng luộc, bánh bột và trà sữa nhà nấu. 

Và không chỉ ngôi nhà mình ở mới có vườn hoa đẹp như thế. Khắp làng nhà nào cũng rực rỡ hoa mơ, hoa hạnh nhân... Những ngôi nhà có hàng rào đá đặc trưng, hoa nở từ ngoài rào đến cửa nhà. Người dân ở đây sống sinh sống bằng việc nuôi gà, dê, bò, làm nông trại...

Buổi sáng mình cuốc bộ quanh làng, ghé thăm nhà dân. Họ vui vẻ và hiếu khách, dẫn bọn mình đi lên núi ngắm di tích thành cổ, ngắm những đàn dê được thả đi ăn...Trường học ở đây còn rất đơn sơ, sáng đầu tuần các em cũng hát quốc ca và chào cờ. Những đứa bé xinh như thiên thần.

Thiên sơn vạn dặm. Thế giới này có quá nhiều điều xinh đẹp, tuyệt vời khác bên ngoài những bản tin thời sự.

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét