Đến Ấn Độ càng yêu Sài Gòn...!

Đến Ấn Độ càng yêu Sài Gòn...!

Nhiều lăng mộ đền đài của Ấn thuộc hàng di sản, nên vé vào cửa dành cho khách du lịch nước ngoài khá cao. Có nơi giá vé dành cho dân Ấn chỉ 40 rupee, còn tụi mình phải trả tới...600 rupee. Riêng Taj Mahal thì giá đã lên 1300 ruppe. Hoàng đế Mogul Shah Jahan không chỉ làm một bài thơ tình trên đá có một không hai cho hoàng hậu Mumtaz Mahal yêu dấu của ông, mà còn là "một kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản". Tiếc là ông không để lại di chúc đừng nâng giá vé tham quan theo...lạm phát. Hí hí.

Nói chứ giá cả tiêu dùng ở Ấn dễ chịu, không quá đắt đỏ. Trip này mình thử trải nghiệm nhiều loại hình di chuyển ở Ấn từ bay nội địa, xe lửa, xe lam, xe xích lô, tàu điện ngầm, thuyền...để thấy ở Ấn rất dư dả tiếng...còi xe. Bạn nào sợ giao thông Sài Gòn và ngán cơm nhà thử một lần qua Ấn nha. Về chắc yêu Sài Gòn... gấp đôi.

Nhưng đi chơi thì phải thử ha. Thử mặc vô rồi lại cởi ra. Dễ dàng như mặc bộ đồ truyền thống của đàn ông Ấn, rời hotel từ lúc 5g sáng khi trời còn mát mẻ để ngắm Taj Mahal im ắng trước khi du khách lũ lượt kéo vào.

Lên đồ đi cats một vai cho MV "Về với em" phần 2 của Võ Hạ Trâm thôi nào mấy bạn...

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét