Chè mè đen - đậu phộng một ngày bán 400 ly trên đường Trần Hưng Đạo (Quận 5)

 

VQSG từng giới thiệu với các bạn về xe chè mè đen - đậu phộng hơn 40 năm ở Sài Gòn. Hôm nay VQSG giới thiệu tiếp các bạn một xe chè mè đen - đậu phộng khác cũng rất thú vị trên đường Trần Hưng Đạo, góc ngã tư giao với đường Bùi Hữu Nghĩa (Quận 5) khá đắt khách.

Nhưng xe chè này tuổi đời ít hơn rất nhiều (Chỉ hơn 6 năm) nhưng thời gian bán thì "vô địch" từ 7g30 sáng đến 22g đêm nếu bán chậm. Còn bán đắt thì khoảng 5-6g chiều là hết 3 nồi chè mỗi loại. Anh chủ cho biết nấu chè từ 3g sáng trong 2-3 tiếng là chín. Chè mè đen gồm mè, gạo và đường (Không cho bột như những nơi khác nên khách thích hơn), đậu phộng cũng vậy. Xong nghỉ ngơi chút là 7g30 đẩy xe ra đây bán đến tối. Dĩ nhiên, nhân sự bán được chia 3 ca: anh, vợ anh ấy và mẹ anh. Ai khỏe thì ra phụ chút đỉnh.

Một ngày bán tốt thì có thể được 350-400 ly (10.000 đồng/1 ly) nên sống cũng tạm đủ. Chứ anh cho biết khi mới ra bán suốt 1 năm, ngày nào bán được 20-30 ly là mừng lắm rồi. Khách thích anh chủ có thể vì anh vui vẻ, nhiệt tình, anh cho biết một ngày tiếp đón hơn 300 khách đủ kiểu người: đi bộ, đi xe máy, xe hơi, bình dân, sang trọng, phụ nữ, người già...nên vốn sống khá tốt.

Riêng cá nhân VQSG thì vẫn thích khẩu vị của xe chè mè đen - đậu phộng trên đường Nguyễn Văn Đậu hơn vì mềm mại, thơm và béo. Trong khi chè ở đây thì đặc hơn, có thể do có gạo nên làm chè dễ đặc?

HOÀNG LIÊN

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét