Đi trốn nóng cũng không dễ dàng ở Boracay?

  

Từ Sài Gòn bay qua Manila hết 3 tiếng. Từ Manila lại bay tiếp 1 tiếng tới Caticlan. Tiếp tục ngồi xe 15 phút vòng vèo đường cong uốn lượn tới bến tàu. Xuống tàu chạy khoảng 15 phút thì lên bờ. Sau đó lên xe chạy khoảng 15 phút nữa mới tới White Beach, bãi biển cát trắng trung tâm của Boracay, hòn đảo nghĩ dưỡng nổi tiếng của Philippines. 

Boracay đã được chính phủ cho đón khách trở lại khoảng 6 tháng nay sau một thời gian đóng cửa tổng vệ sinh môi trường. Trước đây, mỗi năm khoảng 2 triệu du khách đến đây vui chơi, nhưng hiện giờ số lượng du khách bị giới hạn. Đảo chỉ đón khoảng 20.000 người trong bất kỳ thời điểm nào. Trong cuộc cải tạo lại cảnh quan của hòn đảo xinh đẹp này, gần 400 khách sạn, nhà hàng vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường đã bị đóng cửa. 

Khách sạn bạn Tèo ở khá lớn mà không hề thiết kế thang máy và ghi chú cả chục đầu dòng về việc bảo vệ môi trường...Ok, vì “một nền văn hoá du lịch bền vững” của các bạn Philippines, mấy ngày tới, bạn Tèo sẽ đi bộ như một thanh niên tuổi 20. 

TÔN NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét