Khám phá Hunza Valley - thung lũng khép kín ở miền Bắc Pakistan

Khám phá Hunza Valley - thung lũng khép kín ở miền Bắc Pakistan

Cuối cùng thì mình cũng đã đến được Hunza Valley, thung lũng khép kín ở miền Bắc Pakistan, được bao bọc bởi các ngọn núi cao 6000-8000 m của dãy Himalayas, Karakoram... vĩ đại. 

Hunza Valley không chỉ có các đỉnh núi tuyết trắng quyến rũ những đôi chân đam mê leo núi, những dòng sông băng, những khu rừng đầy hoa dọc theo sườn núi, những pháo đài cất giữ trong lòng nó di sản văn hoá trăm năm tuổi, những chiếc hồ xanh lam tuyệt đẹp ở độ cao 2500m... mà Hunza Valley còn thôi thúc người ta tìm đến vì câu chuyện của một vùng đất trải qua lắm thăng trầm. 

Tour guide của mình là một người con của Hunza. Anh dắt bọn mình đi chơi ở các cảnh điểm, dắt vô làng quan sát nhịp sống bình thường, rồi dẫn luôn về nhà anh ăn tối. Những câu chuyện về Hunza cứ tuôn chảy không ngừng như một niềm tự hào của anh về vùng đất quê hương. Chỉ là chiếc bánh làm từ hạt óc chó, hạt hạnh nhân, yaourt, phô mai hay là loại nước mơ màu vàng ươm quyến rũ...mà câu chuyện về một vùng đất bỗng trở nên thú vị vô cùng.

Hunza, vườn địa đàng mà người Anh ví von từ thập niên 60.

Hunza, nguồn cảm hứng bất tận về một Shangri-La tuyệt đẹp của Chân trời đã mất.

Hunza, huyền thoại về một bộ tộc sống lâu trăm tuổi, yêu thích thực phẩm organic và ít mắc bệnh ung thư.  

Những ngày ở Hunza mình đều dậy sớm, chờ đón mặt trời xuất hiện lấp lánh ánh vàng trên những đỉnh núi tuyết, tô màu rực rỡ cho rừng hoa xuân đang khoe sắc. Hít vào một hơi từ vũ trụ và thở ra một hơi trả về thinh không.

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét