Karakoram Highway (Pakistan) - Kỳ quan thứ 8 của nhân loại?

Karakoram Highway (Pakistan) - Kỳ quan thứ 8 của nhân loại
Trước dịch Covid, cũng không có nhiều tour du lịch đến đất nước Pakistan này. Một phần vì giá tour đắt gấp rưỡi tour Châu Âu 8-9 ngày phổ thông, phần vì vùng đất này có thời gian xuất hiện trong các bản tin về chiến sự khá nhiều.

Không dự định gì cả, vậy mà chỉ trong vòng 10 ngày, mình đã hoàn thành tất cả từ xin visa, mua vé, làm thủ tục bay quốc tế mùa Covid, để lần đầu tiên đến đây. 

Bắt đầu chuyến trải nghiệm với những chiếc xe tay lái nghịch, trên cung đường ở độ cao hơn 4000 mét so với mực nước biển. Karakoram Highway được xây dựng từ năm 1959 và đến năm 1979 mới hoàn thành, được xem như “kì quan thứ 8” của nhân loại bởi sự tiêu hao quá nhiều sức người, sức của. Người ta đã xẻ những ngọn núi hiểm trở dọc theo dòng sông Indus, làm nên tuyến đường dài gần 1300km. Mới xê dịch vài trăm km đầu tiên về phía Bắc thôi, mà đã hiểu vì sao các phượt thủ từ Tây sang Đông thích đến đây.

Buổi sáng đầu tiên di chuyển từ thủ đô Islamabad đi Chilas, bắt đầu đoạn bước vào cao tốc, mình đếm khoảng gần chục chốt cảnh sát kiểm tra và sau đó cử xe dẫn đường qua nhiều chặng từ 14g đến tận 19g.

Cứ mắt nhắm mắt mở ra lại thấy một anh cao to, râu tóc rậm rạp xách cây súng đứng trên chiếc xe nhỏ chạy phía trước mình dẫn đường. Ultr, trải nghiệm có đôi chút hết hồn nhẹ.

Vâng, xin chào Cộng hoà Hồi giáo Pakistan. Mình đã tới.

CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét