Chiêm ngưỡng Lahore - Thành phố lớn thứ hai của Pakistan

Khám phá Lahore - Thành phố lớn thứ hai của Pakistan
Khám phá Lahore, thành phố lớn thứ hai của Pakistan, cách thủ đô Islamabad hơn 4g xe chạy. Thánh đường, pháo đài, bảo tàng, lăng mộ vua chúa, chợ truyền thống... đi bộ mỏi chân thì mình ngồi nghỉ vì chổ nào cũng quá xá to. Có đền thờ còn chứa được 85.000 người để cùng cầu nguyện. 

Cảnh sát có mặt nhiều nơi. Đặc biệt khi đi đến khu vực biên giới Pakistan và Ấn Độ để xem lễ hạ cờ giữa hai nước, cứ 5-10 mét lại có một trạm cảnh sát kiểm tra giấy tờ và khám toàn thân.Thấy ông Pakistan kia đem một cái đồ cắt móng tay cũng bị thu giữ. Hơi gắt chút nhưng không đi thì...không biết được.  

Hầu như ở Pakistan rất ít người đeo khẩu trang. Buổi tối mình đến một chiếc Roof Top ngắm toàn cảnh đền thờ Hồi giáo Badshahi, thấy giống như đang sống trong những ngày trước dịch. Náo nhiệt, đông đúc. Đang tháng lễ Ramada nên sau 18g30 người ta sẽ ăn trở lại khi mặt trời đã lặn.

Chẳng còn nghe xôn xao, lo lắng, mệt mỏi vì con vi rút. Nhưng giờ, mình vẫn đi test PCR tiếp theo quy định bay và nhập cảnh. Dương tính thì ở thêm mười bữa nửa tháng.


CHÍ NGHĨA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét